Q&A SMS Banking

1. Dịch vụ SMS Banking là gì?

Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ cho phép khách hàng quản lý tài khoản, xem số dư, thực hiện giao dịch chuyển khoản nội bộ, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại và tra cứu mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một chiếc điện thoại di dộng có kết nối sóng điện thoại và những cú pháp tin nhắn đơn giản.

2. Dịch vụ SMS Banking có những tiện ích gì?

Dịch vụ SMS Banking có những tiện ích sau:

+ Nạp tiền điện thoại

+ Tra cứu thông tin:

  • Tra cứu số dư tài khoản
  • Tra cứu 5 giao dịch gần nhất
  • Tra cứu tỷ giá
  • Tra cứu lãi suất tiền gửi

+ Chuyển khoản nội bộ

+ Thanh toán hóa đơn

+ Thông báo biến động số dư Smart Notify

 

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SMS Banking là gì?

SMS Banking giúp người dùng quản lý được tài khoản cá nhân của mình một cách dễ dàng hơn. SMS Banking của IVB cung cấp các tiện ích cho khách hàng như sau:

  • Nhận được thông báo ngay lập tức ngay khi khách hàng nhắn tin.
  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi khách hàng có thể kiểm tra tài khoản, số dư mà không cần phải đến ngân hàng chỉ bằng một tin nhắn.

 

4. Khi sử dụng tiện ích thông báo biến động số dư của dịch vụ SMS Banking, tôi phải trả khoản phí là bao nhiêu?

+ Đối với Khách hàng Cá nhân: phí sử dụng dịch vụ là 10.000VNĐ/tháng/số điện thoại/tài khoản (chưa bao gồm VAT).

+ Đối với Khách hàng Doanh nghiệp: phí sử dụng dịch vụ là 30.000VNĐ/tháng/số điện thoại/tài khoản (chưa bao gồm VAT).

 

 

5. Làm cách nào để có thể đăng ký dịch vụ SMS Banking của IVB?

Để đăng kí dịch vụ SMS Banking khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

 

 

6. Để sử dụng các tiện ích của dịch vụ SMS Banking như Nạp tiền điện thoại/ Tra cứu/ Chuyển khoản nội bộ/ Thanh toán hóa đơn/ Thông báo biến động số dư Smart Notify, tôi phải soạn cú pháp như thế nào?

Tùy loại tiện ích sử dụng, khách hàng sẽ soạn cú pháp khác nhau. Để biết cụ thể về thông tin cú pháp cho từng loại tiện ích, Quý khách vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng dịch vụ SMS Banking trên website của IVB.

 

7. Cú pháp gửi tin nhắn có phân biệt chữ in hoa và chữ in thường không?

Các cú pháp tin nhắn không phân biệt chữ in hoa hay chữ in thường. Quý khách có thể soạn tin nhắn theo thói quen sử dụng.

 

8. Hạn mức chuyển tiền trên kênh SMS Banking là bao nhiêu?

Khách hàng được hỗ trợ tối đa 5 lần chuyển tiền cùng hệ thống với hạn mức tối đa 10 triệu đồng/ngày.

 

9. Với dịch vụ SMS Banking, tôi được phép chuyển khoản liên ngân hàng không?

Hiện tại, dịch vụ SMS Banking của IVB chỉ mới hỗ trợ chuyển khoản nội bộ đến số tài khoản của IVB.

 

10. Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking để thực hiện nạp tiền điện thoại hoặc chuyển khoản nội bộ, nếu quên mật khẩu thì tôi phải làm sao?

Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài của IVB 1900 588 879 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu mới.

 

11. Với dịch vụ SMS Banking, tôi được phép thanh toán loại hóa đơn nào?

Hiện tại, IVB đã hỗ trợ thanh toán các loại hóa đơn: tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, cước truyền hình, học phí, dịch vụ công. Đồng thời, dịch vụ hóa đơn sẽ luôn được IVB gia tăng và cập nhật trong tương lai. Mọi chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh / Phòng giao dịch IVB gần nhất hoặc truy cập website www.indovinabank.com.vn để cập nhật thông tin mới nhất.

 

12. Hiện tôi đã sử dụng dịch vụ SMS Banking của IVB. Nếu trong tương lai, tôi mở thêm một (hoặc nhiều) tài khoản khác và muốn sử dụng SMS Banking cho (các) tài khoản này thì tôi có cần phải đăng ký dịch vụ SMS Banking cho (các) tài khoản mở mới hay không?

Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ đăng ký dịch vụ SMS Banking cho (các) tài khoản mở mới.

 

13. Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking, tôi có thể đăng ký một số điện thoại cho nhiều số tài khoản mở tại IVB được không?

Quý khách hoàn toàn có thể đăng ký nhiều số tài khoản cho một số điện thoại. Để đăng ký thêm số tài khoản, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

 

14. Với dịch vụ SMS Banking, tôi có thể đăng ký nhiều số điện thoại cho cùng một số tài khoản được không?

Quý khách hoàn toàn có thể đăng ký nhiều số điện thoại cho một số tài khoản. Để đăng ký thêm số điện thoại, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

 

15. Nếu tôi có nhiều hơn một tài khoản thanh toán thì khi vấn tin số dư tài khoản, tôi phải soạn tin như thế nào để kiểm tra số tài khoản mà tôi muốn?

Khi soạn tin, quý khách vui lòng nhập số tài khoản sau cú pháp tin nhắn quy định (lưu ý phải có dấu - trong số tài khoản), ví dụ: IVB SD xxxxxxx-xxx với xxxxxxx-xxx là số tài khoản mà quý khách muốn kiểm tra số dư tài khoản.

 

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.