Câu 1: Dịch vụ Mobile Banking là gì?
Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại, cho phép khách hàng giao dịch với ngân hàng ở bất kỳ nơi đâu chỉ với một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối internet.
Câu 2: Cần có những điều kiện gì để tôi có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking?
Hiện tại, IVB đang cung cấp dịch vụ Mobile Banking cho khách hàng cá nhân. Để có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking, Quý khách cần:
Câu 3: Các tính năng của dịch vụ IVB Mobile Banking?
Dịch vụ IVB Mobile Banking cho phép khách hàng thực hiện các loại giao dịch:
Câu 4: Tôi có thể đăng ký sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking tại đâu?
Quý khách có thể đăng ký dịch vụ tại tất cả các điểm giao dịch của IVB trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến thông qua Internet Banking của IVB. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của IVB theo số 1900 588 879.
Câu 5: Tên truy cập và mật khẩu truy cập của tôi bằng số hay chữ? Độ dài quy định của mật khẩu truy cập là bao nhiêu?
Tên truy cập vào ứng dụng IVB Mobile Banking chính là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký dịch vụ IVB Mobile Banking. Mật khẩu truy cập dịch vụ được quy định là 08 ký tự bao gồm ký tự chữ và số
Câu 6: Tôi có thể đăng ký tên truy cập (username) bằng 02 số điện thoại khác nhau được không?
Hiện tại, Quý khách chỉ có thể sử dụng duy nhất 01 tên truy cập là số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng cho dịch vụ IVB Mobile Banking.
Câu 7: Tôi có thể đăng nhập ứng dụng IVB Mobile Banking bằng những cách nào?
Hiện tại, ngoài việc đăng nhập ứng dụng IVB Mobile Banking bằng mật khẩu, thì Quý khách có thể đăng nhập bằng vân tay / Face ID trên các thiết bị có hỗ trợ vân tay / Face ID.
Câu 8: Tôi phải làm thế nào để có thể tải và cài đặt ứng dụng IVB Mobile Banking vào thiết bị di động?
Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn SMS từ IVB thông báo đăng ký thành công và có hướng dẫn cách tải ứng dụng.
Sau khi kiểm tra kết nối internet từ thiết bị (3G/GPRS/Wifi), tùy thuộc vào loại thiết bị, Quý khách thực hiện tải ứng dụng như sau:
Câu 9: Tôi phải làm thế nào trong trường hợp tôi quên mất mật khẩu?
Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900 588 879 để yêu cầu Cấp lại mật khẩu.
Câu 10: Tôi cần làm gì nếu dịch vụ IVB Mobile Banking bị khóa?
Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ mở khóa dịch vụ.
Câu 11: Tôi cần làm gì trong trường hợp bị mất điện thoại?
Trong trường hợp mất điện thoại, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài khoản ngân hàng, Quý khách cần thực hiện tạm khóa dịch vụ IVB Mobile Banking. Có 02 cách để Quý khách thực hiện tạm khóa dịch vụ:
(1) Liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất
(2) Liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 của IVB (Hotline: 1900 588 879)
Câu 12: Trong trường hợp tôi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng IVB Mobile Banking, nhưng vì một lý do nào đó tôi không thao tác trong một khoảng thời gian, điều gì sẽ xảy ra?
Vì lý do bảo mật, tên đăng nhập của Quý khách sẽ tự động được thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút nếu Quý khách không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại. Để sử dụng lại dịch vụ, Quý khách thực hiện đăng nhập lại và thực hiện giao dịch từ đầu.
Câu 13: Tôi muốn ngừng sử dụng dịch vụ, tôi phải làm thế nào?
Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để yêu cầu Ngừng sử dụng dịch vụ.
Câu 14: Trường hợp tôi thay đổi số điện thoại thì tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking không?
Trường hợp quý khách đổi số điện thoại, quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được cập nhật thông tin và tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Câu 15: Tôi có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking khi đang ở nước ngoài không?
Quý khách có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking bất cứ nơi đâu với thiết bị di động hoặc máy tính bảng có kết nối Internet và đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế.
Câu 16: Số tiền tối đa tôi có thể chuyển khoản trong 01 ngày trên IVB Mobile Banking là bao nhiêu?
Hạn mức giao dịch tối đa / lần |
Hạn mức giao dịch / ngày |
|
OTP SMS |
100,000,000 VND |
100,000,000 VND |
OTP Token loại cơ bản |
100,000,000 VND |
100,000,000 VND |
OTP Token loại nâng cao |
500,000,000 VND |
1,500,000,000 VND |
Soft OTP |
500,000,000 VND |
1,500,000,000 VND |
Vân tay / Face ID |
1,000,000 VND |
Tính chung hạn mức với OTP SMS |
Câu 17: Tôi có thể thanh toán một hóa đơn (ADSL, di động, điện thoại cố định) làm nhiều lần trên ứng dụng IVB Mobile Banking được không?
Không. Quý khách không thể thanh toán từng phần của một hóa đơn mà phải thanh toán toàn bộ giá trị hóa đơn.
Câu 18: Mức phí của dịch vụ IVB Mobile Banking là bao nhiêu?
Mức phí duy trì dịch vụ hiện nay là 7.700 VND/tháng (đã bao gồm VAT), áp dụng với khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking. (Mức phí trên có thể thay đổi theo chính sách phí của IVB trong từng thời kỳ).
Câu 19: Tài khoản của tôi là tài khoản ngoại tệ, IVB sẽ thu phí dịch vụ như thế nào?
Trong trường hợp này, mức phí được quy đổi theo tỷ giá mua chuyển khoản tại thời điểm thu phí.
Câu 20: Sau khi đặt vé máy bay thành công trên ứng dụng IVB Mobile Banking, tôi thực hiện thanh toán như thế nào?
Quý khách có thể thanh toán ngay khi đặt vé và hoặc thanh toán sau khi đặt vé. Với phương thức thanh toán sau, Quý khách có thể thực hiện bằng nhiều cách:
Cách 1: Nhập mã thanh toán tại khung Mã thanh toán của mục Đặt vé máy bay trên ứng dụng IVB Mobile Banking.
Cách 2: Vào phần Lịch sử đặt vé máy bay của mục Đặt vé máy bay, chọn thông tin cần thanh toán và thực hiện thanh toán
Cách 3: Nhập mã thanh toán tại mục Thanh toán hoá đơn
Cách 4: Vào mục Thông tin ngân hàng, chọn thông tin cần thanh toán và thực hiện thanh toán
Câu 21: Tôi muốn xuất hóa đơn điện tử cho các giao dịch thanh toán (vé máy bay, vé phim, phòng khách sạn) thực hiện trên ứng dụng IVB Mobile Banking thì phải làm thế nào?
Sau khi thanh toán thành công, Quý khách vào mục Xuất hoá đơn tại màn hình giao dịch thành công và nhập các thông tin theo yêu cầu, chọn nút Xác nhận để được nhận hoá đơn điện tử.
Câu 22: Tôi muốn thanh toán giao dịch bằng vân tay / Face ID trên ứng dụng IVB Mobile Banking được không?
Hiện tại, ứng dụng IVB Mobile Banking đã hỗ trợ khách hàng thực hiện xác thực giao dịch bằng vân tay / Face ID với hạn mức do IVB quy định theo từng thời kỳ.
Câu 23: Phương thức xác thực Soft OTP là gì?
Soft OTP là phương thức xác thực cho phép quý khách chủ động lấy mã xác thực giao dịch OTP được tự hiển thị tự động trên ứng dụng khi xác thực giao dịch trực tuyến (thay vì nhập mã OTP qua tin nhắn SMS hoặc thiết bị OTP Token), với các điểm nổi bật sau:
Câu 24: Tôi cần làm gì nếu muốn chuyển từ phương thức xác thực OTP SMS qua Soft OTP?
Sau khi đăng nhập thành công ứng dụng IVB Mobile Banking, Quý khách vào mục Cài đặt > chọn chức năng Phương thức xác thực > thực hiện thao tác gạt nút ở cuối trường Xác thực giao dịch bằng Soft OTP. Quý khách vui lòng xem chi tiết trong Hướng dẫn sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking TẠI ĐÂY
Câu 25: Những trường hợp nào cần kích hoạt lại phương thức xác thực Soft OTP?
Trường hợp 1: Quý khách đăng nhập tài khoản IVB Mobile Banking trên thiết bị di động khác.
Trường hợp 2: Quý khách xóa và tải lại ứng dụng IVB Mobile Banking trên thiết bị di động đang sử dụng.
Trường hợp 3: Trên cùng thiết bị di động đang sử dụng của quý khách, trước đó đã có tài khoản IVB Mobile Banking khác đăng nhập thành công.
Câu 26: Phương thức xác thực Soft OTP có thể sử dụng đồng thời trên nhiều thiết bị di động khác nhau không?
Câu 27: Tôi muốn thanh toán giao dịch bằng phương thức xác thực Soft OTP ở nước ngoài được không?
Quý khách hoàn toàn có thể thanh toán giao dịch Soft OTP ở nước ngoài; và cần đảm bảo kích hoạt thành công Soft OTP.
Câu 28: Khi xác thực giao dịch bằng Soft OTP, nếu ứng dụng báo Mã Soft OTP không chính xác, thì tôi cần làm gì?
Quý khách vui lòng liên hệ ngay Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 588 879 hoặc đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của IVB để được hỗ trợ. Trong thời gian đó, nếu có nhu cầu thanh toán, quý khách vui lòng sử dụng phương thức xác thực khác bằng cách hủy phương thức xác thực Soft OTP.
Câu 29: Tôi phải làm gì nếu phương thức xác thực Soft OTP bị khóa?
Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 588 879 để được tư vấn hoặc đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của IVB để được hỗ trợ. Đồng thời, trong thời gian phương thức xác thực Soft OTP bị khóa, ứng dụng IVB Mobile Banking sẽ tự động chuyển về phương thức xác thực gần nhất trước đó để quý khách có thể tiếp tục thanh toán giao dịch.
Câu 30: Ngoài ứng dụng IVB Mobile Banking, phương thức xác thực Soft OTP có thể sử dụng trên kênh giao dịch khác không?
Hiện tại, phương thức xác thực Soft OTP chỉ áp dụng trên ứng dụng IVB Mobile Banking.
Câu 31: Sử dụng Soft OTP có bị tính phí không?
Quý khách hoàn toàn được miễn phí khi sử dụng Soft OTP